Xét nghiệm và tiêm vắc xin phòng viêm gan virus B ở 131 Lò Đúc

Viêm gan virus B là căn nguyên hàng đầu gây ung thư gan, xơ gan. Theo thống kê ở Việt Nam hiện nay có khoảng 10 - 20 triệu người mắc viêm gan virus B. Bệnh này phân bố chủ yếu ở các khu vực Miền núi phía Bắc, Tây Nguyên và Nam Trung Bộ. Bệnh có thể phòng ngừa sớm bằng cách xét nghiệm và tiêm phòng Vắc xin. 

Tại Phòng tiêm chủng 131 Lò Đúc có dịch vụ xét nghiệm và tiêm phòng viêm gan B cho Trẻ em và người lớn.  

Xét nghiêm tiêm phòng viêm gan B

Xét nghiệm sàng lọc và xét nghiệm kháng thể Viêm gan B ở 131 Lò Đúc

Trước khi tiêm vắc xin phòng viêm gan virus B bạn cần làm xét nghiệm sàng lọc để biết mình có tiêm được hay không. Việc xét nghiệm này cũng đơn giản, thường quy. Tôi sẽ hướng dẫn bạn các bước như sau:

Bạn vào phòng lấy mẫu xét nghiệm tại khu A ngay gần quầy tiếp đón đăng ký phiếu xét nghiệm sau đó thanh toán tiền dịch vụ làm xét nghiệm tại quầy thu ngân khu A. Bạn mang phiếu xét nghiệm, phiếu thu trở lại phòng lấy mẫu xét nghiệm để thực hiện lấy mẫu máu làm test nhanh sàng lọc viêm gan B, kết quả xét nghiệm sẽ có sau khoảng 20 - 30 phút. Nếu bạn có dự định tiêm phòng luôn thì chờ lấy kết quả. 

Sau khoảng 20 - 30 phút có kết quả. Nếu kết quả Âm tính  nghĩa là bạn không nhiễm virus Viêm gan B. Bạn ra quầy tiếp đón điền thông tin vào phiếu tiêm phòng. Nhân viên tiếp đón sẽ kiểm tra và dán mã tiêm chủng quốc gia kèm phát số thứ tự cho bạn. Bạn chờ gọi số vào phòng bác sĩ để được tư vẫn chỉ định lịch tiêm. 

Trường hợp kết quả xét nghiệm Dương tính có thể bạn đã nhiễm virus Viêm Gan B. Bạn nên đến cơ sở điều trị chuyên khoa để làm xét nghiệm chuyên sau hơn và được tư vấn điều trị phù hợp. 

Tư vấn tiêm phòng viêm gan virus B

Bạn mang theo tiêm phòng đã dán mã tiêm chủng quốc gia kèm kết quả xét nghiệm vào phòng bác sĩ theo số thứ tự hiển thị trước phòng bác sĩ và loa gọi số. Tại đây bác sĩ sẽ tư vấn chỉ định lịch tiêm phù hợp cho bạn. Bởi vắc xin này có nhiều phác đồ tiêm phù hợp với nhu cầu, khả năng của từng người có thể nói lịch tiêm vắc xin phòng viêm gan virus B là linh hoạt. Thông thường lịch tiêm sẽ áp dụng là 0 - 1 - 6 nghĩa là bạn sẽ tiêm 3 mũi, mũi 2 cách mũi đầu tiên bạn tiêm là 2 tháng và mũi 3 tiêm cách mũi đầu tiên là 6 tháng

Xét nghiệm định lượng kháng thể viêm gan B tại 131 Lò Đúc

Sau khi hoàn thành lịch tiêm phòng mũi cuối cùng vắc lịch trình tiêm vắc xin phòng bệnh viêm gan virus B khoảng 1 tháng bạn có thể làm xét nghiệm định lượng kháng thể viêm gan B. Kết quả xét nghiệm sẽ thể hiện vắc xin có đáp ứng tạo kháng thể phòng bệnh viêm gan B không? Nếu có thì mức độ bảo vệ cao hay thấp. 

Nếu bạn đã có kháng thể ở mức bảo vệ cao thì khuyến cáo khoảng 5 năm bạn làm xét nghiệm định lượng kháng thể viêm gan B. Trường hợp kháng thể giảm bác sĩ sẽ chỉ định cho bạn tiêm 1 mũi vắc xin tăng cường miễn dịch. 

Giá dịch vụ xét nghiệm và tiêm vắc xin phòng viêm gan virus B ở 131 Lò Đúc

- Giá dịch vụ xét nghiệm sàng lọc test nhanh Viêm gan B (HbsAg): 60.000đ
- Giá dịch vụ xét nghiệm định lượng kháng thể Viêm gan B (Anti HBS): 120.000đ
- Giá vắc xin phòng bệnh viêm gan virus B cho trẻ em dưới 10 tuổi loại Heberbiovac 10 mcg: 150.000đ
- Giá vắc xin phòng bệnh viêm gan virus B cho trẻ em trên 10 tuổi và người lớn  loại Heberbiovac 20 mcg: 160.000đ
Đọc tiếp: