Tiêm vắc xin phòng bệnh Viêm não Nhật Bản ở Trạm Y tế hay tiêm chủng dịch vụ

Nguyên nhân gây bệnh Viêm não Nhật Bản 

Viêm não Nhật bản là một bệnh truyền nhiễm nguy hiểm thường gặp vào mùa hè. Bệnh do do một loại virus được các nhà khoa học người Nhật Bản tìm ra từ đó gọi là Bệnh Viêm não Nhật Bản. 

Virus Viêm não Nhật Bản do một loài Muỗi Culex Tritaeniorhynchus là trung gian truyền bệnh từ Rơi, Chim, Lợn,... sang người. Loài muỗi này ưa nước trong, có nhiều ở Miền Bắc nước ta và thường xuất hiện vào các tháng mùa nóng, ban ngày chúng sống trong các bụi cây, ban đêm chúng thường bay vào hút máu các loài gia súc và đốt người. 

Theo nhiều nghiên cứu, trong số các loài động vật sống gần người thì Lợn là vật chủ chứa nhiều virus Viêm não Nhật Bản. Do đó vùng nông thôn là nơi lưu hành bệnh Viêm não Nhật Bản cao hơn.

Để phòng bệnh Viêm não Nhật Bản chung ta cần kết hợp nhiều giải pháp đồng bộ như vệ sinh môi trường sống, phun thuốc diệt côn trùng cả khu vực nhà ở và khu vực chuồng trại, nằm ngủ sử dùng mùng màn và đặc biệt là tiêm chủng, tiêm nhắc lại vắc xin phòng Viêm não Nhật Bản.



Tiêm vắc xin phòng bệnh Viêm não Nhật Bản ở Trạm Y tế hay tiêm chủng dịch vụ?

Jevax là loại vắc xin phổ biến sử dụng ở nước ta phòng bệnh Viêm não Nhật bản cho trẻ em từ 12 tháng tuổi đến 15 tuổi. Vắc xin cũng được đưa vào chương trình tiêm chủng mở rộng cho trẻ em tại các Trạm y tế xã phường. Việc tiêm vắc xin này thường sẽ theo lịch cố định trong tháng. 

Vắc xin này cũng được sử dụng tiêm chủng dịch vụ tại các cơ sở tiêm chủng được cấp phép ngoài ra cũng có một số loại vắc xin phòng bệnh Viêm não Nhật Bản nhập khẩu như Imojev của Thái Lan , Jeev của Ấn Độ.

Việc lực chọn tiêm vắc xin phòng bệnh Viêm não Nhật Bản tại Trạm y tế hay tiêm chủng dịch vụ tùy thuộc vào khả năng kinh tế và sự thuận tiện khi đi tiêm. Nếu có thể sắp xếp thời gian theo lịch thông báo sẽ lựa chọn tiêm chủng tại Trạm y tế. Nếu không sắp xếp được theo lịch hoặc thấy rằng cùng một loại vắc xin Jevax, chi phí không quá cao thì có thể chủ động tiêm chủng tại các cơ sở tiêm chủng.

Tiêm dịch vụ thì vắc xin viêm não nhật bản nào? giá bao nhiêu?

Nếu lựa chọn tiêm chủng dịch vụ vắc xin phòng viêm não Nhật Bản thì lựa chọn vắc xin theo một số tiêu chí gợi ý như: Theo bản chất vắc xin, Lịch tiêm vắc xin, Giá vắc xin.

Bạn tham kháo giá vắc xin tại phòng tiêm chủng 131 Lò Đúc 

- Vắc xin Imojev giá tiêm 700.000đ
- Vắc xin Jevax 0.5ml giá tiêm 80.000đ
- Vắc xin Jevax 1ml giá tiêm 120.000đ
- Vắc xin Jeev 3cmg/0.5ml giá tiêm 380.000đ
- Vắc xin Jeev 6cmg/0.5ml giá tiêm 480.000đ

Lưu ý giá vắc xin năm 2024 đã có sự thay đổi. Giá trên là giá đã bao gồm dịc vụ khám, tư vấn tiêm chủng vắc xin. Bạn không phải thanh toán thêm chi phí nào khác. 
Đọc tiếp: